รังเลี้ยงมดแบบปูนและการใช้งาน

รังเลี้ยงมดแบบปูนและการใช้งาน

รังเลี้ยงมดแบบปูนและการใช้งาน
รังมดของเรา Hand made 100% มีเพียงวัตถุดิบในการทำเท่านั้นที่สั่งรวบรวมมาจากหลายๆที่เพื่อนำมาสร้างเป็นรังมด ชิ้นงานทุกชิ้นจึงไม่มีความสมบูรณ์แบบ บางชิ้นอาจจะดูสวยมากๆ บางชิ้นอาจจะดูไม่สวยเท่าอีกชิ้นหนึ่ง แต่ทุกชิ้นทำด้วยมือและความตั้งใจของเราล้วนๆ รังมดของเราออกแบบและพัฒนามาเป็นปีและได้ทดสอบใช้เลี้ยงมดมาเป็นจำนวนหลายรัง จนมั่นใจว่ารังมดนี้สามารถเลี้ยงมดได้จริง ไม่มีปัญหาใดๆต่อการเลี้ยงมด ง่ายต่อผู้เลี้ยงในการเลี้ยงและดูแลมด
คุณสมบัติของรังมด
รังมดของเราทำขึ้นมาจากปูนซีเมนที่มีสูตรผสมต่างๆจากการทดลองผิดลองถูกจนได้สูตรที่เราพึงพอใจ มีความแข็งแรงมากๆ และค่อนข้างมีน้ำหนัก ด้านในรังมดเป็นผนังทรายเพื่อเลียนแบบธรรมชาติและเพื่อให้เหมาะสมสำหรับมดในการอยู่อาศัย มดสามารถปีนเกาะตามผนังได้เหมือนอยู่ในรังใต้ดิน รังมดของเราดูดซึมความชื้นได้เป็นอย่างดี ทำให้รังมดนั้นไม่ชื้นมากจนเกินไป รังมดมีลักษณะเป็นรังปิด มีถ้วยน้ำในรัง ทำให้ในรังมีความชื้นในอากาศเปรียบเสมือนถ้ำ มีผิวด้านนอกมันๆลักษณะเหมือนปูนเปลือย รังมดมีความแข็งแรงมากๆ มีอายุการใช้งานได้หลายปี สามารถนำมาล้างน้ำ แล้วปล่อยใว้ให้แห้งและนำกลับมาใช้เลี้ยงมดรังใหม่ได้อีก
การออกแบบรังมด – รังมดของเราออกแบบมาด้วยประสบการณ์การเลี้ยงมด เราออกแบบให้รังมดมีพื้นที่ใช้สอยในรังมากที่สุด สามารถเลี้ยงมดได้หลากหลายขนาด ผู้เลี้ยงสามารถมองเห็นมดทั้งรังได้อย่างชัดเจนโดยไม่มีอะไรบดบัง เราออกแบบรังมดให้ไม่มีพื้นที่กั้นในรัง ทำให้มดไม่นำขยะมาทิ้งระหว่างพื้นที่กั้นและกระจก ทำให้กระจกตรงกลางนั้นดูค่อนข้างสะอาดตา สามารถมองเห็นมดทั้งรังได้อย่างชัดเจน เนื่องจากมดส่วนมากมักจะไม่ปีนกระจกขึ้นมา
รังมดของเราสามารถต่อสายยางเชื่อมไปสู่รังมดรังอื่นๆได้หรือเชื่อมต่อไปสู่ Outworld(พื้นที่ให้อาหาร) รังมดของเราในแต่ละรูปแบบถูกออกแบบมาให้สามารถเชื่อมต่อรังไปได้เรื่อยๆตามปริมาณมดที่เพิ่มมากขึ้น ข้อดีของการที่ Outworld ไม่ยึดติดกับรังมดนั้นยังทำให้สามารถดูแลทำความสะอาดได้โดยง่ายกว่า และยังสามารถเปลี่ยนกล่อง Outworld ใหม่ได้อีกด้วย
รังมดของเราทุกรังแถมไปกับ Outworld, กล่อง Outworld นี้มีพื้นที่กว้างระดับหนึ่งใช้เลี้ยงมดได้สบายๆ ปูพื้น Outworld ด้วยปูนและทราย ตกแต่งด้วยหิน มีฝาปิดพร้อมรูระบายอากาศทำให้สามารถระบายความชื้นและกลิ่นต่างๆออกไปได้
รังมดของเรามีถ้วยน้ำทำความชื้นขนาดใหญ่ในรัง สามารถเติมน้ำในถ้วยได้ถึง 15 cc – ความชิ้นในอากาศเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับมดในรังมด ถ้วยน้ำขนาดใหญ่ทำให้ผู้เลี้ยงไม่จำเป็นต้องเติมน้ำทำความชื้นในรังบ่อย และไม่ต้องกังวลมากนักถ้าจะไปไหนนานๆแล้วน้ำในรังจะแห้งรึเปล่า
รังมดของเราคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้เลี้ยงและตัวมดเป็นหลัก
รังมดของเราติดกระจกหนา 3 มิลลิเมตร กระจกหนาแตกยาก – เราพยายามทำรังมดให้ออกมาแข็งแรงมากที่สุดเท่าที่จะแข็งแรงได้ แม้แต่กระจกเราก็เลือกกระจกที่หนาที่สุดเท่าที่มันดูเหมาะสมได้ กระจก 3 มิลมีความหนามากเพียงพอที่จะไม่แตกได้ง่ายๆจากการถูกกระแทกโดยสิ่งของต่างๆอย่างไม่ตั้งใจ
รังมดของเรากระจกเรียบปิดสนิทไปกับตัวรังมด – เราพยายามทำให้รังมดมีรูเล็ดรอดเล็กที่สุดเท่าที่จะเล็กได้ เพื่อที่เลี้ยงไม่สามารถหลุดออกมาจากรังและมดด้านนอกไม่สามารถบุกเข้าไปในรังมดได้
รังมดของเราติดแม่เหล็กแรงดูดสูง 8 ชิ้น  – เราเลือกใช้แม่เหล็กขนาดใหญ่ แรงดูดสูงตามแต่ขนาดของรังมด เพื่อที่กระจกจะไม่สามารถเปิดออกง่ายๆ ทำให้มดหลุดออกมาโดยไม่ได้ตั้งใจ
รังมดจะมีจุกปิดรูเอาไว้ รูนี้สำหรับต่อสายยางขยายรังในอนาคต
ถาดพลาสติกแถมไปกับทุกรังมด เพื่อที่เวลาให้อาหารจะได้ไม่หกสกปรกใน Outworld เพื่อยืดอายุการใช้งาน
การใช้งานรังมด
เมื่อได้รับสินค้าจะประกอบไปด้วย กล่องOutworld, ตัวรังมดปูน, สายยาง และ อุปกรณ์ยึดสายยาง
การประกอบ – ง่ายมาก ดูภาพก็น่าจะทำตามได้ไม่รู้จะเขียนอธิบายทำไม
การใช้งาน
หยอดน้ำลงไปในปูนหน่อยนึง น้ำจะซึมลงไปเพื่อความชื้นโดยรวมในรังจะได้เหมาะสมสำหรับมดในการอยู่อาศัย
เติมน้ำเข้าไปในหลอดด้านข้างของรัง ครั้งแรกราวๆ 15 CC น้ำอาจจะซึมปูนบ้างไม่เป็นไรเดี๋ยวก็แห้ง
การทิ้งขยะของมด
ตามหลักแล้วมดจะทิ้งขยะในกล่อง Outworld ซึ่งง่ายต่อการทำความสะอาดด้วยอุปกรณ์ต่างๆ
       
กรณีที่มดทิ้งขยะในรังเนื่องจากรังมีขนาดใหญ่มากเกินกว่าจำนวนมด ซึ่งเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ตามปกติ ผู้เลี้ยงสามารถนำรังมดไปใส่ในตู้เย็นช่องธรรมดา อุณหภูมิ 15 C ราวๆ 5 นาที เพื่อให้มดในรังเชื่องช้าและไม่เป็นอันตรายต่อตัวมด ก่อนจะเลื่อนกระจกแม่เหล็กออกหน่อยนึงเพื่อนำขยะในรังทิ้ง

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart

ไม่มีสินค้าในตะกร้า